วันพุธที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ถุงไปรษณีย์พลาสติก

ถุงไปรษณีย์พลาสติกรูปแบบใหม่ของการจัดส่งที่สะดวก และปลอดภัย

ซองไปรษณีย์พลาสติก

เดิมทีเรามักเห็นผู้คนมากมายส่งพัสดุด้วยซองสีน้ำตาล หรือไม่ ก็เป็นกล่องกระดาษสีขาว สีครีม อันมีลักษณะแตกต่างกันออกไป หลายคนมักมองเห็นถึงความสะดวกและหาซื้อง่าย มันจึงเป็นที่นิยมใช้อย่างแพร่หลาย สำหรับผู้ที่ต้องการส่งของง่ายๆ ทว่า ด้วยตัวผิววัสดุทำมาจากกระดาษ มันจึงขาดง่าย และไม่สามารถกันความชื้นได้ ทำให้ผู้รับพัสดุหลายราย เกิดความไม่พึงพอใจเมื่อได้รับสิ่งของที่มีความชื้นและมีรอยบิดเบี้ยวระหว่างการขนส่ง

ทางเลือกในการใช้วัสดุห่อสิ่งของสำหรับขนส่งไม่ได้มีเพียงแค่กระดาษบางๆ สีน้ำตาลเท่านั้น แต่ยังมี “ซองไปรษณีย์พลาสติก” ซึ่งอยู่ตามท้องตลาดทั่วไปอีกด้วย โดยคุณลักษณะเด่นๆ ของมันก็คือ ผิวมันวาว กันน้ำได้เป็นอย่างดี ด้านบนจะมีแถบกาวไว้สำหรับแปะติดหลังจากใส่สิ่งของเข้าไปในถุง และด้วยตัวของถุงไปรษณีย์ผลิตมากจากพลาสติก มันจึงเหนียวและทนทานต่อการฉีกขาดมากกว่าแบบกระดาษทั่วไป

ผู้ค้าขายสินค้าออนไลน์เริ่มหันมาสนใจการส่งสินค้าด้วยถุงไปรษณีย์พลาสติกมากขึ้น เพราะว่ามันสามารถปกป้องสิ่งของของพวกเขาให้สามารถคงทนไปได้ระดับหนึ่ง กระทั่งถึงมือลูกค้า และผู้ขายบางท่านก็ยังพึงพอใจที่จะใช้ถุงไปรษณีย์พลาสติกมากกว่าวัสดุสำหรับห่ออื่นๆ ก็เพราะว่า ถุงไปรษณีย์พลาสติกบางรุ่น มันมีทั้งลวดลาย สีสันน่ารัก ถูกตาถูกใจทั้งคนขายและคนซื้อ อีกทั้งยังมีพื้นที่สำหรับเขียนที่อยู่ผู้รับไปบนถุงได้เลยอีกด้วย

ถุงไปรษณีย์พลาสติก


บางคนอาจคิดว่ามันไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ถุงไปรษณีย์พลาสติกไปซะทีเดียว เพราะมันเป็นแค่การส่งของแค่ชั่วคราวเท่านั้น ความคิดนี้ถือว่าเป็นความคิดที่ประมาทอย่างมหันต์ นั่นเพราะ ในระหว่างที่บริษัทรับขนส่งสินค้ากำลังส่งสินค้าอยู่นั้น เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าสินค้าเราจะต้องเจอกับอะไรบ้าง ทั้งฝุ่นละออง ความชื้นจากละอองฝนหรือแม้แต่การถูกกระแทกอย่างรุนแรง การใช้ถุงไปรษณีย์พลาสติกนั้นจึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับการลดปัญหาเหล่านี้ได้ในระดับนึง

อย่างไรก็ตามเมื่อเราใช้งานถุงไปรษณีย์พลาสติกแล้ว มันก็ยังสามารถนำไปทำประโยชน์ในด้านอื่นๆ ได้อีก หรือที่เรารู้จักกันว่ารีไซเคิล โดยเราสามารถนำมันมาสร้างเป็นงานประดิษฐ์อย่างดอกไม้จากพลาสติกหรือจะเป็นโบว์เล็กๆ เพื่อเป็นของเล่นให้แก่เด็กน้อย บางท่านก็อาจนำมันมาแปรรูปเป็นถุงสำหรับใส่ของกระจุกกระจิกทั่วไปได้อีกด้วย ทั้งนี้ถุงไปรษณีย์พลาสติกนั้นสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้หลากหลายทั้งในแง่ของการปกป้องสินค้า และการนำมันมารีไซเคิลเป็นถุงสวยเก๋ใส่สิ่งของได้ จึงไม่น่าแปลกใจที่ผู้ค้าขายของทางอินเตอร์เน็ตหรือแม้แต่ผู้ส่งพัสดุบางรายจะเลือกใช้มันเพื่อผลลัพท์ที่ดีที่สุดในการส่งของให้แก่ผู้รับที่อยู่ปลายทาง