วันเสาร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2560

การค้าขายในยุคสมัยใหม่


    ยุคสมัยที่เทคโนโลยีทางด้านอินเตอร์เน็ตเริ่มแพร่หลายในทุกช่วงอายุของคนนั้น ทำให้การธุรกิจการค้าขายเริ่มมีการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางไอทีมากขึ้น เพราะมันสะดวกและบางอย่างก็หาง่ายกว่าตามท้องตลาดทั่วไป ผู้ซื้อสามารถเลือกและเปรียบเทียบสินค้าได้ที่หน้าเว็บไซต์ เพื่อดูราคาและความคุ้มค่าที่สุดก่อนการจับจ่ายใช้สอย ด้วยเหตุนี้ธุรกิจขายสินค้าผ่านทางออนไลน์จึงจำเป็นต้องแข่งขันกันทั้งในเรื่องของราคา รูปลักษณ์ไปจนถึงระยะเวลาที่ลูกค้าจะได้รับสินค้า ทุกอย่างล้วนมีผลถึงกันหมดแม้กระทั่งเวลาที่สินค้าตัวนั้นถึงมือลูกค้า ฉะนั้นการขนส่งสินค้าจึงเป็นเรื่องสำคัญไม่ว่าจะในแง่ของธุรกิจการค้าขายหรือจะเป็นแค่การส่งพัสดุให้คนสำคัญ คงไม่มีใครอยากได้สินค้าที่เสียหายจากการขนส่งอย่างแน่นอน


หลายคนคงพบเจอกับปัญหาของการได้รับสินค้าที่เปียกชื้น หรือซองพัสดุฉีกขาดระหว่างการขนส่ง ไม่ว่ามันจะเกิดจากอะไร ทุกอย่างล้วนเป็นสิ่งที่ผู้รับไม่ปรารถนาทั้งสิ้น และหากสิ่งของเหล่านั้นถูกส่งและรับโดยผู้ขายสินค้ากับผู้ซื้อ มันก็อาจกลายสิ่งที่ทำลายความน่าเชื่อถือของผู้ค้าไปโดยปริยาย ฉะนั้นเราจึงควรให้ความสำคัญ และพยายามป้องกันสิ่งของก่อนส่งให้ดีที่สุดก่อนทำการส่งพัสดุ เพื่อลดปัญหาที่อาจต้องเผชิญเหล่านั้นลง



ถุงแก้วฝากาว หรือ ถุงแก้วแถบกาว” คือตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับผู้ต้องการส่งสิ่งของที่เป็นวัตถุชิ้นไม่ใหญ่มาก รูปลักษณ์ภายนอกของมัน คือพลาสติกใส โปร่งแสง ด้านบนของถุงจะมีแถบกาวพร้อมสำหรับการปิดเพื่อไม่ให้สิ่งของที่อยู่ในนั้นเกิดความชื้นหรือเสียหาย ผิวสัมผัสมันวาว เหนียว กันฝุ่นละออง และทนทานต่อการฉีกขาด มันเหมาะอย่างยิ่งกับสิ่งของประเภท แผ่นซีดี ต่างหู กิ๊ฟ ปากกา หรืออุปกรณ์ชิ้นเล็กๆ พวกมันมีราคาที่ไม่แพงเลยเมื่อเปรียบเทียบกับความคาดหวังของผู้รับพัสดุว่าสิ่งของนั้นจะไม่ได้รับความเสียหายในระหว่างการขนส่ง ตัวพัสดุเองก็มีความแข็งแรงคงทนมากกว่าซองกระดาษสีน้ำตาลที่เรามักเห็นทั่วไปตามท้องตลาด อีกทั้งยังมีหลายขนาดให้ผู้ซื้อได้เลือกสรรค์เพื่อให้เหมาะแก่การใช้งาน


ฉะนั้น การใช้ถุงแก้วฝากาวจึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่งโดยเฉพาะ การใช้งานเพื่อการค้าขายสินค้าทางออนไลน์ และเพื่อการเก็บรักษาวัสดุให้อยู่นานมากขึ้น บางคนอาจนำถุงแก้วฝากาวไปประยุกต์ใช้ในรูปแบบอื่นๆ ได้ตามความเหมาะสมอย่างเช่น การนำไปรีไซเคิลเป็นถุงเก็บลูกปัด เข็ม หรือแม้กระทั่งช์อกธรรมดาๆ อย่างไรก็ดีถุงแก้วฝากาวนั้นเป็นเพียงตัวเลือกที่ช่วยปกป้องพัสดุไม่ให้เกิดความเสียหายได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น มันไม่อาจป้องกันความเสียหายที่จะได้รับทั้งหมดได้ เพราะเราไม่อาจรับรู้ได้เลยว่า ระหว่างที่สินค้าได้เดินทางไปหาผู้รับนั้น มันจะต้องเจอกับอะไรบ้าง